นักท่องเที่ยว แห่เที่ยว “ ปาย ” คาดปีนี้ ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

  • 17 ม.ค. 2562
  • 1910

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 

 

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน พากันเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอปาย

 

โดยทางอำเภอปายได้จัดเจ้าหน้าที่ เข้าดูแลรักษาความสงบ ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ซึ่งการดูแลนักท่องเที่ยวนั้นนอกจากจะคอยดูแลตามสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังมีการจัดสายตรวจออกไปเยี่ยมเยือนและตรวจสอบรักษาความปลอดภัยบริเวณที่พัก เกสเฮ้าท์ และโฮมสเตย์ ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในเมืองปาย

 

นายอำเภอปาย กล่าวต่อว่า ในปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอปาย และตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เมืองปาย จะสูงมากกว่าที่อื่นและยิ่งมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาอีก ยิ่งทำให้การท่องเที่ยวในเมืองปาย เต็มไปด้วยความคึกคัก และส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของอำเภอปายเป็นอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอปายขอเตือนให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองปายช่วงนี้ ให้เตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาว และยาสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ติดตัวมาด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และทุกวันที่ผ่านมา อุณหภูมิในช่วงเช้าจนถึงสายๆ วัดได้ประมาณ 12-15 องศาเซลเซียส และหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวโทรได้ที่เบอร์ 199 และ 1669 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/JOBREGION

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top